Cho Thuê Trang Phục Kimono

Cho thuê trang phục yukata, cho thuê kimono, cho thuê áo happi múa lễ hội yosakoi truyền thống nhật bản, cho thuê trang phục ninja
Shop cho thuê trang phục truyền thống Nhật Bản Kimono là gì ? Tìm hiểu về kimono ,Cho thuê trang phục kimono truyền thống nhật bản
Nhắc đến trang phục Kimono truyền thống chắc ai cũng nghĩ ngay đến bộ trang phục truyền thống của người Nhật. Nếu bạn xem các phim ảnh của Nhật Bản sẽ thấy kimono Nhật Bản cũng có rất nhiều loại cả nam và nữ đều mặc. Có loại kimono mặc trong các dịp quan trọng, có loại kimono mặc ở nhà, có loại kimono dành riêng cho các võ sĩ sumo, … Nếu bạn chưa biết có những loại kimono nào thì hãy cùng xem 9 loại kimono sau đây để hiểu hơn về trang phục truyền thống này của Nhật Bản nhé.
Bánh mochi – đặc trưng ẩm thực Nhật Bản
Cây ngân hạnh – biểu tượng của Tokyo
Mèo may mắn – biểu tượng may mắn của người Nhật
Rượu sake – quốc tửu của nước Nhật
Kimono là gì
Kimono là từ phiên âm theo tiếng Kanji và viết là 着物 là trang phục truyền thống của Nhật Bản có thể mặc bởi cả nam và nữ (kiểu dáng của nam khác của nữ). Cũng giống như áo dài Việt Nam, kimono có từ cách đây vài trăm năm và là một trong những biểu tượng của đất nước Nhật Bản.
Ngày nay, kimono đã trở thành một nghệ thuật được nhiều nghệ nhân thiết kế tỉ mỉ và công phu. Giá của một bộ kimono được thiết kế bởi các nghệ nhân khá đắt tiền (10.000 – 20.000 USD). Để may được một bộ kimono hoàn chỉnh cần tốn khá nhiều công sức và cần tới những loại vải tốt nhất nên cũng không có gì lạ khi nó có mức giá cao đến vậy. Tất nhiên, kimono được mặc hàng ngày hoặc mặc trong các dịp lễ hội, lễ cưới, trà đạo thường có giá khá bình dân chứ không phải là quá đắt.
Kimono Nhật
Kimono nam
Trang phục Kimono cho nam giới thường không có hoa văn hay màu sắc lòe loẹt. Thường kimono nam được làm từ các chất vải tối màu, ít hoặc không có hoa văn. Loại kimono nam được dùng trong các dịp trang trọng thường được làm từ vải màu đen. Bên cạnh đó, kimono cho nam thường được in gia huy của dòng họ ở trên ngực áo như một biểu tượng của dòng họ.
Kimono nữ lại trái ngược với kimono nam vì loại kimono này thường có hoa văn và màu sắc sặc sỡ với nhiều kiểu dáng thiết kế khác nhau. Kimono nữ chia làm 8 loại:
Furisode – kimono dành cho người còn độc thân
Tomesode – dành cho phụ nữ đã có gia đình
Homongi – loại kimono phù hợp với tất cả mọi người cho thuê trang phục yukata
Tsukesage – kimono mặc trong lễ hội và các buổi tiệc tụ tập đông người
Komon – kimono mặc ở nhà với họa tiết nhỏ
Tsumugi – kimono mặc ở nhà với họa tiết lớn
Yukata – kimono mặc mùa hè với tay áo ngắn
Shiromuku – kimono dùng cho cô dâu mặc trong lễ cưới
Kimono nữ
Kimono mùa hè
Như giải thích ở trên thì kimono mùa hè còn được gọi là Yukata. Loại trang phục kimono truyền thống này được thiết kế có ống tay áo ngắn và chất vải bằng cotton giúp thấm mồ hôi tốt hơn. Với xu thế thời trang hiện nay thì Yukata được thiết kế với rất nhiều kiểu dáng và họa tiết khác nhau giúp người mặc có thể mặc ở nhà, mặc đi chơi đều được.
Kimono mùa hè - Yukata
Kimono đi biển
Ở Việt Nam xuất hiện khái niệm kimono đi biển. Thực ra loại kimono này là loại áo choàng mỏng được thiết kế với hơi hướng như một chiếc kimono và được quảng cáo là kimono đi biển. Theo ý kiến cá nhân thì mình thấy loại kimono đi biển này chỉ là tên gọi của mấy người bán hàng online để hút khách chứ nó cũng không có gì là giống kimono cho lắm.
Kimono đi biển
Kimono ngắn
Khái niệm kimono ngắn xuất hiện khá nhiều ở Việt Nam tuy nhiên nếu xét về thiết kế thì kimono ngắn chính là loại Yukata được mặc vào mùa hè. Loại kimono này thường có thiết kế với ống tay áo ngắn và chất liệu bằng vải cotton, cho thuê trang phục kimono .Có nhiều bạn còn hiểu kimono ngắn chính là loại Yukata cho nữ có phần vạt áo bên dưới thiết kế ngắn cao trên đầu gối chứ không phải dài như bình thường. Cách hiểu này cũng không sai vì loại kimono như vậy là một kiểu kimono cách tân dựa trên yukata.
Yukata nam ngắn
Bên cạnh Yukata nữ ngắn thì cũng có Yukata nam ngắn. Loại Yukata này ngắn như một chiếc áo phông thông thường và được thiết kế dạng ngắn tay. Loại Yukata này cũng không có nhiều họa tiết hay thiết kế nổi bật mà chủ yếu tập trung vào sự đơn giản, thoải mái cho người mặc.
Kimono nam ngắn
Kimono cho bé
Không chỉ người lớn mà trẻ em Nhật Bản cũng mặc kimono. Các bộ kimono cho bé không khác gì kimono cho người lớn chỉ là kích thước nhỏ hơn mà thôi. Tất nhiên, kimono cho bé cũng có rất nhiều loại cách tân với kiểu dáng hiện đại chứ không gò bó theo kiểu truyền thống.
Kimono sumo
Đối với các võ sĩ sumo, bạn có thể dễ dàng nhận ra họ với hình dáng to lớn, đầu búi tóc và mặc kimono. Điểm đặc biệt ở đây chính là các võ sĩ sumo không phải muốn mặc loại kimono nào cũng được mà có sự quy định rõ ràng tùy theo cấp bậc. Các võ sĩ sumo hạng jonidan và thấp hơn chỉ được phép mặc yukata – một chiếc áo choàng bằng vải cotton mỏng. www.chothuetrangphuc.net Các võ sĩ sumo có hạng makushita và sandanme có thể mặc một chiếc áo khoác ngắn truyền thống trên yukata. Các sumo có xếp hạng cao hơn có thể mặc áo choàng lụa theo lựa chọn của bản thân. Đối với các sumo có cấp bậc cao thường họ sẽ khoác thêm một áo choàng bên ngoài bộ kimono gọi là oicho trong những dịp trang trọng.
Kimono sumo
9 loại kimono này có thể sẽ khác so với những gì bạn đã tưởng tượng về kimono nhưng ở Việt Nam thì bạn nên biết về 9 loại kimono này. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy để lại comment hoặc share cho bạn bè nhé Trang phục kimono

Copyright © 2012 Thằng Bờm - Thiet Ke Web Trần Lê